Saturday, October 22, 2011

Cơ quan giám sát bản quyền xuất bản thế giới chắp nối việc manga vi phạm bản quyền





Nguồn:Vnsharing.net
Chuẫn bị cho một tương lai đen tối khi không có manga scan lậu T-T để chúng ta edit,trans và đọc

Một bài viết từ blog được đăng vào hôm thứ ba đã ghi nhận rằng World Intellectual Property Organization (WIPO) ( Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới ) đã công bố một bài viết với tiêu đề "Hiện tượng Manga” nhằm thảo luận về các vấn đề vi phạm bản quyền của internet manga vào tháng chín. Bài viết của WIPO giải thích nguồn gốc và sự nổi bật của văn hóa manga hiện nay cũng như những vấn đề mà ngành công nghiệp này phải đối mặt như việc scan và upload những tựa đề manga bất hợp pháp.

Bài viết của WIPO nói rằng tình trạng scan , dịch thuật và upload một cách bất hợp pháp manga được bắt đầu bởi sự quan tâm từ ngoại quốc đối với những tác phẩm tiếng Nhật và được thôi thúc thêm từ những người hâm mộ để phân phối online các tựa đề manga không sẵn có khác. Theo bài viết , manga ngày nay là "sự sa sút nặng nề bởi mối tai họa của việc vi phạm bản quyền" và những nhóm scanlation ( dịch thuật manga ) là “dung túng cho một hình thức phá hoại ở mức cao của việc vi phạm bản quyền" có thể phá hủy đi cả ngành công nghiệp này . Bài viết tiếp tục mô tả về sự suy giảm toàn cầu trong doanh số bán ra của manga được WIPO quy cho việc phân phối online trái phép một cách "tràn lan" không kiểm soát

Trong bài viết đã lưu ý rằng các họa sĩ Nhật đang phải đấu tranh để kiếm sống từ tác phẩm của họ trong sự ảnh hưởng của việc vi phạm bản quyền , WIPO cũng đã đề cập đến những sáng kiến gần đây của các nhà xuất bản có thể giúp hạn chế được vấn đề này . WIPO cũng lưu ý rằng những dự án xuất bản manga ở Châu Á như tạp chí manga mới của Kadokawa ở Trung Quốc có thể giúp tăng nguồn cung cấp manga tại nước ngoài một cách hợp pháp . Các cơ quan giám sát bản quyền của bài viết cũng đã mô tả cách thức phát hành manga qua máy tính , chẳng hạn như ứng dụng của tạp chí Osamu Tezuka Club iPad , tăng những bản sao sẵn có của manga được số hóa hợp pháp.

Crunchyroll và TV Tokyo cũng đã tham gia vào lực lượng các bên nguyên cáo trong vụ kiện chống lại 13 uploader phân phối anime bất hợp pháp ( Youtube ) tại nhiều nước gần đây . Năm ngoái, 36 nhà xuất bản trong Digital Comic Association của Nhật và một số nhà xuất bản của Mỹ đã thành lập một liên minh để chống lại hiện tượng bành trướng của việc dịch thuật manga online . Tác giả manga Ken Akamatsu cũng đã đề nghị việc "làm sạch" các file chia sẻ manga với các mẩu quảng cáo được ủy quyền từ hồi đầu năm nay .
[Thông qua Techdirt]

comments

0 Responses to "Cơ quan giám sát bản quyền xuất bản thế giới chắp nối việc manga vi phạm bản quyền"

Post a Comment

 

Copyright 2009 All Rights Reserved Revolution Two Lifestyle theme by Brian Gardner | Blogger template converted & enhanced by eBlog Templates |